Tin tức > Gần đây

Volkswagen hồi tưởng sự khởi đầu của ủy thác của nước Anh 75 năm trước.

  • Vào tháng 6 năm 1945, trong 4 năm liền Chính phủ Quân sự Anh đã tin tưởng vào Volkswagenwerk GmbH.

  • Thiếu tá Ivan Hirst bảo vệ nhà máy Wolfsburg chống lại việc tháo dỡ, cũng như tổ chức, tái thiết và bắt đầu sản xuất xe hơi dân sự.

  • Người Anh đặt nền móng cho Tập đoàn Volkswagen ngày nay.

  • Volkswagen tôn vinh kỷ nguyên nước Anh với bộ phim tài liệu “My brief was very simple”, trong đó Ivan Hirst kể câu chuyện về chiếc xe của mình.

     

75 năm trước, từ ngày 5/6/1945, quân đội Anh tiến vào vùng chiếm đóng, thay thế cho quân đội Mỹ. Tại Wolfsburg, Chính phủ Quân sự Anh đã tin tưởng vào Volkswagenwerk GmbH, bắt đầu một câu chuyện độc đáo sau chiến tranh. Nhân vật quan trọng trong câu chuyện này là Thiếu tá Ivan Hirst, 28 tuổi. Với tài năng ứng biến, khả năng tổ chức và tầm nhìn xa trông rộng, ông đã định hình lại nhà máy vũ khí đã bị hư hại phần lớn và đang có kế hoạch phá hủy, thành một nhà máy sản xuất xe hơi dân sự. Bằng cách này, người Anh đã chuẩn bị nền tảng cho thành công toàn cầu sau này của Beetle và đặt nền móng cho Tập đoàn Volkswagen ngày nay. Volkswagen tôn vinh kỷ nguyên nước Anh với bộ phim tài liệu “My brief was very simple”, trong đó Ivan Hirst kể câu chuyện về chiếc xe của mình.

 

Phim tài liệu “My brief was very simple”

 

Volkswagen Heritage đã kỉ niệm lần thứ 75 và xuất bản bộ phim tài liệu dài 30 phút “My brief was very simple” trên YouTube cho giáo dục, nghiên cứu và phương tiện truyền thông. Năm tập phim ghi lại giai đoạn đột phá quyết định của Volkswagen sau Thế chiến thứ hai. Trong một trong những cuộc phỏng vấn cuối cùng của mình, vào năm 1999, Ivan Hirst kể câu chuyện về sự tin tưởng của người Anh đối với công ty ở Wolfsburg đúng 50 năm sau khi trách nhiệm đối với Volkswagenwerk GmbH được trả lại cho Đức.

 

“Ban đầu,” Ivan Ivan Hirst bắt đầu câu chuyện về chiếc xe của mình, “bản tóm tắt của tôi rất đơn giản. Tới Wolfsburg, tìm nhà máy và lựa chọn nó. Họ thậm chí không nói đó là một nhà máy của Volkswagen.” Thiếu tá Hirst đến Wolfsburg vào tháng 8 năm 1945 và rất hài lòng khi ông rời đi vào bốn năm sau đó khoảng tháng 8 năm 1949: “Có một nhà máy hiện đại, sẵn sàng hoạt động, với một lực lượng lao động, một quản lý người Đức và một sản phẩm đã được chứng minh,” Hirst nhớ lại. “Và khi tiền tệ thay đổi vào năm 1948, nó đã cất cánh: Volkswagen đã đi vòng quanh thế giới.”

 

Thời đại của người Anh: Volkswagen từ năm 1945 đến 1949

 

Nghề nghiệp và giả định của ủy thác

 

Vào cuối Thế chiến thứ hai, Volkswagenwerk GmbH đã mất chủ sở hữu, vì tổ chức xã hội chủ nghĩa quốc gia Deutsche Arbeitsfront (Mặt trận Lao động Đức) đã không còn tồn tại. Nhà máy đã được các nhà xã hội quốc gia lên kế hoạch là một nhà máy mẫu mực để sản xuất KdF-Wagen, đã sản xuất hàng hóa quân sự trong Thế chiến thứ hai với khoảng 20.000 lao động cưỡng bức. Là một nhà máy vũ khí trước đây, nó đã được lên kế hoạch phá hủy sau chiến tranh. Tuy nhiên, sau khi giải phóng nhà máy, người Mỹ đã thành lập một xưởng ở đó. Khi người Anh bước vào khu vực chiếm đóng của họ vào tháng 6 năm 1945, họ đã tiếp quản ủy thác của Volkswagenwerk GmbH và giao cho Thiếu tá Ivan Hirst 28 tuổi. Ông nhận trách nhiệm là Cán bộ thường trú cao cấp và nhanh chóng thấy rằng nhà máy mang lại tiềm năng lớn hơn nhiều so với việc sử dụng các phòng xưởng làm cửa hàng sửa chữa. Nhiều máy móc và công cụ dành cho sản xuất dân sự đã được cất giữ tại các địa điểm khác trong chiến tranh và đã được trả lại. Thiệt hại cho các phòng xưởng là đáng kể, nhưng có thể sửa chữa và sản xuất xe Volkswagen dường như là có thể. Nền kinh tế Đức bị tàn phá. Tình hình bị chi phối bởi nghèo đói và thiếu hụt. Các con đường và đường sắt đã bị phá hủy và không có phương tiện giao thông. Hirst nhận ra rằng việc sản xuất xe kinh tế sẽ giúp khắc phục các tắc nghẽn giao thông của Quân đội Anh. Theo thời gian, người ta thấy rằng giải pháp này phù hợp với chính sách của Anh đối với Đức, coi an ninh vật chất và viễn cảnh tương lai của người dân Đức là yếu tố chính trong sự phát triển của các cấu trúc dân chủ.

 

Một hợp đồng lớn và một khoản bồi thường

 

Đại tá Michael McEvoy, cấp trên của Ivan Hirst, ủng hộ việc nối lại sản xuất dân sự tại Wolfsburg. McEvoy đã nhìn thấy chiếc sedan của Volkswagen vào năm 1939 tại Triển lãm ô tô quốc tế Berlin. Để thuyết phục Chính phủ quân sự Anh, ông đã trình bày một chiếc xe tại trụ sở mà Hirst đã tìm thấy tại khu vực nhà máy, và đã sơn màu kaki. Vào ngày 22/8/1945, Chính phủ Quân đội Anh đã ban hành lệnh cung cấp 20.000 xe cho chính quyền quân sự Anh. Hai tuần sau, một đơn đặt hàng thứ hai theo sau cho 20.000 xe khác. Điều này có nghĩa là việc tháo dỡ nhà máy đã bị hoãn bốn năm. Chiếc xe dân sự đầu tiên đã rời khỏi nhà máy vào ngày 27 tháng 12 năm 1945. Tuy nhiên, tương lai của nhà máy vẫn không chắc chắn và con đường đi đến sản xuất ổn định vẫn còn là thách thức.

 

 

Tái thiết và một khởi đầu mới

 

Ban đầu, nhà máy phải được xây dựng lại, một quá trình cũng tiếp tục sau khi sản xuất đã bắt đầu. Các bộ phận và nguyên liệu thô như thép, pin, dệt may và thủy tinh là nguồn cung cực kỳ thiếu ở Đức sau chiến tranh. Thông qua các cuộc đàm phán khéo léo, Hirst đã có thể thuyết phục Chính phủ quân sự Anh phân bổ các nguyên liệu cần thiết. Nguyên liệu khan hiếm nhưng chúng đủ để sản xuất đủ mục tiêu hàng tháng là 1.000 xe, và lần đầu tiên đã đạt được vào tháng 3 năm 1946. Nhà máy của Volkswagen chỉ có một lực lượng lao động nhỏ và việc tuyển dụng thêm nhân công là một thách thức tiếp theo. Hirst thực dụng và cũng đề nghị tù nhân chiến tranh người Đức vào làm việc. Trong vài năm đầu tiên, rất khó để có được nguồn cung cho lực lượng lao động. Hirst đã ứng biến và có thể tổ chức nguồn cung thực phẩm và các mặt hàng khác thông qua các liên hệ của mình. Vào tháng 10 năm 1945, Hội đồng Công trình được bầu chọn tự do đầu tiên được thành lập - mà người Anh coi là một bước quan trọng để tiến tới dân chủ hóa.

 

Cấu trúc định hướng tương lai

 

Quá trình tố cáo được thực hiện bởi các đồng minh đã dẫn đến việc sa thải người quản lý nhà máy trước đó, người thay thế là Tiến sĩ Herrmann Münch, một luật sư, vào tháng 6 năm 1946. Là giám đốc điều hành, ông đã tiến hành sản xuất với sự hỗ trợ của thương mại và giám đốc kĩ thuật. Sau những thay đổi về tổ chức này, người Anh đã cải thiện chất lượng của phương tiện và quy trình sản xuất, đào tạo nhân viên dịch vụ khách hàng và bắt đầu phát triển đại lý. Những nỗ lực này đã thành công đến mức Volkswagen có thể bắt đầu xuất khẩu vào tháng 10 năm 1947. Năm 1948, nhà máy đã sản xuất 19.000 xe, trong đó khoảng một phần tư là xuất khẩu. Đồng thời, việc sản xuất phụ tùng cho mạng lưới dịch vụ bắt đầu tăng trưởng đều đặn. Trước viễn cảnh tốt đẹp cho tương lai, các ủy viên Anh quyết định chuyển giao việc quản lý nhà máy cho một chuyên gia và trả lại công ty cho người Đức. Heinrich Nordhoff được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 1948. Ba năm sau khi chiến tranh kết thúc, Volkswagen đã phát triển từ một nhà máy vũ khí bị hủy hoại thành một nhà máy sản xuất xe hơi hoạt động tốt với 8.700 nhân viên. Trong khi điều kiện sống và làm việc ở Wolfsburg được cải thiện rõ rệt, tình hình ở Đức nói chung vẫn bị chi phối bởi tình trạng thiếu hụt. Bước ngoặt quyết định đến vào ngày 22 tháng 6 năm 1948 với cải cách tiền tệ, khởi đầu cho sự bùng nổ kinh tế ở ba khu vực chiếm đóng của phương Tây và mang lại cho Volkswagen động lực quyết định. Đối với Ivan Hirst, mọi thứ đang đi đúng hướng. Vào ngày 8 tháng 10 năm 1949, Chính phủ Quân đội Anh đã chuyển giao ủy thác của Volkswagenwerk GmbH cho chính phủ Đức.

 

Xem bộ phim theo link: https://www.youtube.com/watch?v=VysqC-TEeoU&feature=youtu.be

 

 

 

 

 

 

Please reload

October 19, 2020

  • Chiếc Volkswagen đầu tiên với động cơ làm mát bằng nước và dẫn động cầu trước đã tạo ra một nền tảng mới cho Volkswagen

  • Mẫu xe tạo ra xu hướng với thiết kế hướng tới tương lai

  • “Nó thực sự đặc biệt” - Người hâm mộ K 70 ngay từ khi ra mắt nhớ lại.

“Yêu VW...

October 6, 2020

Nhằm hỗ trợ tất cả các khách hàng có nhu cầu sở hữu xe VW trong dịp cuối năm, VWVN lần đầu tiên mang đến hỗ trợ phí trước bạ cho các dòng xe VW được nhập khẩu nguyên chiếc đang bán tại thị trường Việt Nam. Thông tin chi tiết về chương trình và các mẫu xe như sau:

Chương...

September 25, 2020

  • ID.4 nằm trong thị trường phân khúc cạnh tranh nhất thế giới, phân khúc SUV nhỏ gọn

  • Động cơ điện 150 kW (204 PS), mang đến phạm vi hoạt động lên đến 520 km

  • Thiết kế mạnh mẽ, nội thất rộng rãi, ý tưởng vận hành tiên phong

  • Xem video chính thức của ID.4...

September 23, 2020

Volkswagen Tiguan Allspace Luxury và Mercedes-Benz GLB 200 AMG là hai lựa chọn xe SUV 7 chỗ dưới 2 tỷ đồng. Hãy cùng so sánh hai mẫu xe gia đình đến từ Đức này để xem mẫu xe nào thiết thực và xứng đáng để chọn.​

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe sang và tiệm cận san...

September 21, 2020

ID.4  là chiếc SUV chạy điện đầu tiên của Volkswagen. Kỳ vọng là rất cao, vì đây là mẫu xe điện đầu tiên mở đầu cho cuộc tấn công của kế hoạch xe điện của Volkswagen trên toàn thế giới. Trong một cuộc phỏng vấn, Ralf Brandstätter, Giám đốc điều hành của thương hiệu và...

September 16, 2020

Nhờ kiểu dáng thân xe wagon, các phiên bản Volkswagen Golf Variant và Alltrack sở hữu không gian nội thất và đặc biệt là khoang hành lý cực rộng, cực linh hoạt.

Từ trước tới nay, các phiên bản wagon Variant và Alltrack đã luôn trở thành một phần không thể thiếu của mỗi...

September 15, 2020

Nội thất của chiếc SUV chạy điện Volkswagen ID.4 được mô tả là phóng khoáng. Xe có thiết kế tối giản bên ngoài nhưng lại cực kỳ rộng rãi ở bên trong.

Trước khi ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối tháng này, Volkswagen đã chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên về nội...

September 7, 2020

Volkswagen mang đến chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các phiên bản cao cấp nhất của hai dòng xe chủ lực VW Tiguan Allspace và VW Passat trong tháng ngâu.

Chương trình hỗ trợ đặc biệt cho Tiguan và Passat cụ thể như sau:

  • Hỗ trợ phí trước bạ lên đến cho mẫu xe .

G...

August 25, 2020

Một số hình ảnh các quy trình sản xuất mẫu xe Tiguan tại các nhà máy của Volkswagen.

Công đoạn lắp khung bên tại Body Shop

Phòng sơn 

Robot hàn tại sàn Tiguan 

Lắp đặt động cơ tại mui xe

Lắp ráp bộ phận trên và dưới

Xe được di chuyển bởi máy nâng

Lắp đặt cửa xe 

Trong quá trìn...

August 18, 2020

Biến đổi khí hậu là một trong những thách thức quan trọng nhất mà nhân loại phải đối mặt. Tất cả chúng ta đều có trách nhiệm ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu. Volkswagen là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới cam kết thực hiện các mục tiêu của Hiệp định Paris về biế...

Please reload

VW_nbdLogo_s_darkblue_digital_sRGB_56px.
  • Facebook - Grey Circle
  • YouTube - Grey Circle
  • Instagram - Grey Circle