Tin tức > Gần đây

Diện mạo mới cho biểu tượng của Thương hiệu Volkswagen chính thức chào đón tại Việt Nam

Volkswagen Việt Nam chính thức chào đón diện mạo mới cho biểu tượng của Thương hiệu Volkswagen trên các nền tảng kỹ thuật số. Logo Volkswagen mới được thiết kế theo hướng đơn giản hóa, linh hoạt cho phép sử dụng trên nhiều nền tảng.

 

 

Năm 2019, khoảng 6,2 triệu xe ô tô đã được thành hình trên toàn thế giới với một chiếc logo VW trên lưới tản nhiệt. Hai chữ cái này được kết hợp với nhau trong nhiều thập kỷ và đã trở thành một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất trên toàn thế giới.

 

Vậy một biểu tượng được đổi mới như thế nào? Thông qua một trong những chiến dịch thay đổi bộ nhận diện thương hiệu lớn nhất trên thế giới, Volkswagen đã ra mắt một logo được làm mới và rất thân thiện với thời đại kỹ thuật số trên toàn cầu vào tháng 9.2019 tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Frankfurt, Đức cũng như các thị trường châu Âu, Mỹ,… và theo tiến trình đã định, diện mạo Volkswagen mới chính thức được chào đón tại Việt Nam nói riêng và các nước trong khu vực Đông Nam Á nói chung vào tháng 6 năm 2020.

 

Thiết kế mới sử dụng nền logo cổ điển nhưng được làm mới theo hướng tối giản, cho phép được sử dụng linh hoạt hơn trên nhiều nền tảng kỹ thuật số hiện đại và giảm các yếu tố 3D, trở thành phẳng 2D. Bộ nhận diện thương hiệu mới được phát triển bởi Klaus Bischoff - Giám đốc thiết kế của Volkswagen. “Ý tưởng của tôi trong thiết kế này là làm nổi bật chữ W, mang lại sự nhẹ nhàng mới cho thương hiệu Volkswagen. Tất nhiên, việc đổi bộ nhận diện thương hiệu này cũng đưa Volkswagen vào kỷ nguyên kỹ thuật số, biến logo cổ điển của chúng tôi thành hình ảnh dễ dàng hiển thị trên các thiết bị và ứng dụng kỹ thuật số.” Ông Bischoff chia sẻ.

 

Logo mới của Volkswagen cũng được thiết kế để hiển thị tối ưu trên các diện tích nhỏ như đồng hồ hoặc điện thoại thông minh, cũng như trên các loại vải phù hợp cả cho các nhà máy của công ty.

 

Jochen Sengpiehl, Giám đốc Tiếp thị của Volkswagen cho biết: “Chúng tôi đã tạo ra một sự trải nghiệm mới mang tính toàn cầu và toàn diện cho thương hiệu được biểu thị trên tất cả các kênh và tất cả các nơi mà nó có thể xuất hiện. Theo nguyên tắc chung, mục tiêu của chúng tôi sẽ không thể hiện một thế giới quảng cáo hoàn hảo. Chúng tôi muốn trở nên nhân văn hơn và sống động hơn, đánh giá cao quan điểm của khách hàng hơn và kể những câu chuyện mang tính xác thực. Chúng tôi muốn đồng hành với cuộc sống hàng ngày của mọi người bằng các sản phẩm của chúng tôi. Nhiều khách hàng đã tạo dựng mối quan hệ mật thiết với Volkswagen và thậm chí còn đặt tên riêng cho chiếc xe của họ. Chúng tôi muốn truyền tải sự tự nhiên, cái chất bên trong để kết nối cảm xúc.”

 

Có sáu nguyên tắc sau đây đóng vai trò nổi bật trong diện mạo mới Volkwagen:

 

Yếu tố cốt lõi là Con người. Tất cả các hoạt động sẽ được tập trung mạnh mẽ hơn nữa vào khách hàng của Volkswagen.

 

Yếu tố đầu tiên là Kỹ thuật số. Phương tiện kỹ thuật số sẽ trở thành nơi tiếp xúc chính và đầu tiên với khách hàng.

 

Tính cách mới. Thiết kế thương hiệu mới thể hiện tính cách mới của Volkswagen nhắm đến: nhân văn, cởi mở, mời gọi, minh bạch, có trách nhiệm và xác thực.

 

Thương hiệu khác biệt. Thiết kế thương hiệu mới làm cho sự khác biệt giữa Volkswagen và các đối thủ cạnh tranh rõ ràng và dễ nhận biết.

 

Trải nghiệm Thương hiệu. Nhờ thiết kế nhắm đến sự linh hoạt, bất kể khách hàng sử dụng nền tảng nào, Volkswagen sẽ cung cấp sự trải nghiệm tương tự trên tất cả mọi nơi.

 

Quản trị Thương hiệu toàn cầu. Dù ở đất nước nào, Volkswagen sẽ có thời gian ra mắt bộ nhận diện mới được thống nhất trên toàn thế giới. Thiết kế thương hiệu mới sẽ hoạt động cho cả hai nền tảng Xe sử dụng động cơ đốt trong (MQB) và Xe điện (MEB).

 

Thiết kế mới cũng mang ý nghĩa quan trọng khác cho thương hiệu Volkswagen và sự thay đổi chiến lược phát triển. Màu xanh và trắng của logo cũng đã được làm mới với tông màu xanh mới, cho phép có thêm các biến thể màu.

 

 

Việc giới thiệu quốc tế sẽ bao gồm việc chuyển đổi hơn 70.000 logo trên toàn cầu. Đến giữa năm 2020, Thương hiệu có kế hoạch hoàn thành việc triển khai sự thay đổi trên 10.000 đại lý tại 171 thị trường trải rộng trên 154 quốc gia.

 

Please reload

October 19, 2020

  • Chiếc Volkswagen đầu tiên với động cơ làm mát bằng nước và dẫn động cầu trước đã tạo ra một nền tảng mới cho Volkswagen

  • Mẫu xe tạo ra xu hướng với thiết kế hướng tới tương lai

  • “Nó thực sự đặc biệt” - Người hâm mộ K 70 ngay từ khi ra mắt nhớ lại.

“Yêu VW...

October 6, 2020

Nhằm hỗ trợ tất cả các khách hàng có nhu cầu sở hữu xe VW trong dịp cuối năm, VWVN lần đầu tiên mang đến hỗ trợ phí trước bạ cho các dòng xe VW được nhập khẩu nguyên chiếc đang bán tại thị trường Việt Nam. Thông tin chi tiết về chương trình và các mẫu xe như sau:

Chương...

September 25, 2020

  • ID.4 nằm trong thị trường phân khúc cạnh tranh nhất thế giới, phân khúc SUV nhỏ gọn

  • Động cơ điện 150 kW (204 PS), mang đến phạm vi hoạt động lên đến 520 km

  • Thiết kế mạnh mẽ, nội thất rộng rãi, ý tưởng vận hành tiên phong

  • Xem video chính thức của ID.4...

September 23, 2020

Volkswagen Tiguan Allspace Luxury và Mercedes-Benz GLB 200 AMG là hai lựa chọn xe SUV 7 chỗ dưới 2 tỷ đồng. Hãy cùng so sánh hai mẫu xe gia đình đến từ Đức này để xem mẫu xe nào thiết thực và xứng đáng để chọn.​

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe sang và tiệm cận san...

September 21, 2020

ID.4  là chiếc SUV chạy điện đầu tiên của Volkswagen. Kỳ vọng là rất cao, vì đây là mẫu xe điện đầu tiên mở đầu cho cuộc tấn công của kế hoạch xe điện của Volkswagen trên toàn thế giới. Trong một cuộc phỏng vấn, Ralf Brandstätter, Giám đốc điều hành của thương hiệu và...

September 16, 2020

Nhờ kiểu dáng thân xe wagon, các phiên bản Volkswagen Golf Variant và Alltrack sở hữu không gian nội thất và đặc biệt là khoang hành lý cực rộng, cực linh hoạt.

Từ trước tới nay, các phiên bản wagon Variant và Alltrack đã luôn trở thành một phần không thể thiếu của mỗi...

September 15, 2020

Nội thất của chiếc SUV chạy điện Volkswagen ID.4 được mô tả là phóng khoáng. Xe có thiết kế tối giản bên ngoài nhưng lại cực kỳ rộng rãi ở bên trong.

Trước khi ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối tháng này, Volkswagen đã chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên về nội...

September 7, 2020

Volkswagen mang đến chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các phiên bản cao cấp nhất của hai dòng xe chủ lực VW Tiguan Allspace và VW Passat trong tháng ngâu.

Chương trình hỗ trợ đặc biệt cho Tiguan và Passat cụ thể như sau:

  • Hỗ trợ phí trước bạ lên đến cho mẫu xe .

G...

August 25, 2020

Một số hình ảnh các quy trình sản xuất mẫu xe Tiguan tại các nhà máy của Volkswagen.

Công đoạn lắp khung bên tại Body Shop

Phòng sơn 

Robot hàn tại sàn Tiguan 

Lắp đặt động cơ tại mui xe

Lắp ráp bộ phận trên và dưới

Xe được di chuyển bởi máy nâng

Lắp đặt cửa xe 

Trong quá trìn...

August 18, 2020

Biến đổi khí hậu là một trong những thách thức quan trọng nhất mà nhân loại phải đối mặt. Tất cả chúng ta đều có trách nhiệm ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu. Volkswagen là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới cam kết thực hiện các mục tiêu của Hiệp định Paris về biế...

Please reload

VW_nbdLogo_s_darkblue_digital_sRGB_56px.
  • Facebook - Grey Circle
  • YouTube - Grey Circle
  • Instagram - Grey Circle