Tin tức > Gần đây

Nhà máy tại Zwickau chuyển đổi sản xuất xe điện trong tương lai.

Sau 116 năm, chính thức kết thúc sản xuất cho mẫu Golf Variant và các mẫu xe có động cơ đốt trong tại nhà máy Zwickau

  • Sản lượng tại Zwickau: 6.049.207 xe Volkswagen kể từ ​​năm 1990

  • Chuyển đổi trở thành nhà máy sản xuất xe điện lớn nhất châu Âu: sáu mẫu xe điện của các thương hiệu Volkswagen, Audi và Seat sẽ được sản xuất vào năm 2021

  • Công suất dự kiến ​​hàng năm sẽ tăng lên 330.000 xe

Mẫu xe cuối cùng với động cơ đốt trong đã rời khỏi dây chuyền lắp ráp tại nhà máy Zwickau vào ngày 26.6.2020. Golf R Estate thế hệ thứ 7 với động cơ xăng 2.0 lít màu Oryx White Pearl Effect được sản xuất cho một khách hàng ở Đức. Kể từ 26.6.2020, chỉ có các mẫu xe điện của Volkswagen và trong tương lai là các thương hiệu anh em như Audi và Seat mới được sản xuất tại Zwickau. Để đến được thời đại ô tô điện là một thời gian dài: kể từ năm 1904, những chiếc xe có động cơ đốt đã được chế tạo ở Zwickau. Vào tháng 5 năm 1990, Volkswagen bắt đầu sản xuất tại nhà máy của mình ở phía tây Sachsen. Trong suốt 30 năm qua, chính xác 6.049.207 xe bao gồm Polo, Golf, Golf Estate, Passat Sedan and Passat Variant đã được sản xuất tại Zwickau.

Reinhard de Vries, Giám đốc điều hành Công nghệ và Hậu cần tại Volkswagen Sachsen: “Hôm nay là một ngày lịch sử đối với chúng tôi. Chúng tôi tự hào về những gì chúng tôi đã đạt được cho đến nay, đồng thời rất mong chờ những gì tương lai mang đến cho chúng tôi. Xu hướng di chuyển điện sẽ tiếp tục tăng tốc. Chúng tôi sẽ đáp ứng nhu cầu này từ Zwickau: bằng cách đã tạo ra khả năng mang đến 330.000 xe vào năm tới.”

Jens Rothe, Chủ tịch Hội đồng Công trình tổng hợp tại Volkswagen Sachsen: “Hồi Zwickau còn tập trung vào ô tô truyền thống. Đội ngũ của chúng tôi luôn mang đến hiệu suất tuyệt vời và những chiếc xe được chế tạo với chất lượng tuyệt vời. Chúng tôi đã có được sự tin tưởng từ Tập đoàn để trở thành địa điểm đầu tiên bắt đầu sản xuất hàng loạt theo quy mô lớn cho xe điện. Do đó, nhà máy Zwickau được trang bị tốt nhất cho tương lai.”

Công việc chuyển đổi đã bắt đầu

Công việc đã bắt đầu tại Hội trường 6, nơi Golf đã từng được sản xuất. Sau giai đoạn chuyển đổi kéo dài vài tuần trong suốt mùa hè, những chiếc xe điện đầu tiên sẽ được sản xuất tại đây vào cuối năm - cùng với ID.4, một chiếc SUV từ thương hiệu Audi cũng được lên kế hoạch. Sản xuất hàng loạt của ID.3 1st Edition đã bắt đầu tại vị trí ở phía tây Saxony trong tháng 11.2019, và việc sản xuất của ID.4 sẽ bắt đầu trong mùa hè này.

Chương trình đào tạo cho 8.000 nhân viên

Lần đầu tiên, Volkswagen chuyển đổi một nhà máy ô tô với động cơ đốt trong sang động cơ điện hoàn toàn. Khoản đầu tư cho số tiền chuyển đổi lên tới khoảng 1,2 tỷ euro. Trong giai đoạn mở rộng cuối cùng từ năm 2021, sáu mô hình MEB sẽ được xây dựng cho ba thương hiệu của Tập đoàn tại Zwickau. Tất cả 8.000 nhân viên sẽ được đào tạo để sản xuất ô tô điện và xử lý các hệ thống điện áp cao. Nhân viên tại Zwickau sẽ hoàn thành khoảng 20.500 ngày đào tạo vào cuối năm 2020.

MEB giúp cho xe điện dễ dàng sản xuất hàng loạt

ID.3 là chiếc xe đầu tiên dựa trên bộ công cụ điện mô-đun (MEB) của Volkswagen. Nền tảng được phát triển dành riêng cho ô tô điện và khai thác tối ưu các khả năng được cung cấp bởi tính di động điện. Do đó, ID.3 được biết đến bởi chiều dài, không gian nội thất rộng rãi và hệ thống lái năng động. Phiên bản cơ bản sẽ có giá dưới 30.000 euro. Việc tung ra ID.3 1 1st Edition sẽ diễn ra gần như đồng thời trên khắp Châu Âu trong tháng 9 năm 2020.

VW_nbdLogo_s_darkblue_digital_sRGB_56px.
© Volkswagen Việt Nam 2020
  • Facebook - Grey Circle
  • YouTube - Grey Circle
  • Instagram - Grey Circle