Tin tức > Gần đây

12 năm chống gỉ sét của Volkswagen ở chế độ “tua nhanh”

Các kỹ sư của Volkswagen mô phỏng quá trình lão hóa trong 12 năm sở hữu ô tô của một khách hàng rút lại trong 6 tháng. Các biện pháp chống lại sự gỉ sét được áp dụng cho tất cả các mẫu xe của Volkswagen, từ xe có động cơ đốt trong cũng như các động cơ điện mới nhất như thế hệ ID.

Ăn mòn - thường được gọi là rỉ sét - là kẻ thù của tất cả các xe ô tô. Điều đó làm cho việc bảo vệ chống lại sự ăn mòn trở nên rất quan trọng khi nói đến việc duy trì giá trị, sự an toàn, sự hài lòng của khách hàng và đặc biệt là hình ảnh của một công ty. Trong nhiều thập kỷ, Volkswagen đã liên tục áp dụng các biện pháp chống ăn mòn để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Việc nghiên cứu chống ăn mòn đã bắt đầu từ rất lâu, trước khi việc sản xuất bắt đầu, nó đã được thiết kế cho mỗi mẫu xe mới ngay từ những ngày đầu tiên. Nhiều tháng trước và sau khi sản xuất, các mẫu xe tương lai phải trải qua các bài kiểm tra toàn diện trên các nền tảng bên ngoài đặc biệt hoặc trong phòng thí nghiệm mô phỏng tất cả những áp lực mà một chiếc xe phải trải qua trong cuộc đời 12 năm của nó trong một khoảng thời gian ngắn hơn rất nhiều.

Volkswagen cũng biết rằng các thị trường khác nhau trên khắp thế giới phải đối mặt với các yếu tố khác nhau gây hại cho ô tô, đó có thể là muối, bụi, sương giá, nhiệt, độ ẩm hoặc phù sa. Đó là lý do tại sao Tập đoàn có bộ phận bảo vệ chống ăn mòn tại 14 quốc gia trong mạng lưới sản xuất của mình. Trên toàn thế giới, bảo vệ chống ăn mòn là tinh thần đồng đội đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa các bộ phận Phát triển, Sản xuất và Đảm bảo Chất lượng cũng như các bài kiểm tra phối hợp toàn diện.

Volkswagen cung cấp cho khách hàng của mình bảo hành 12 năm chống gỉ

Nước mặn

Tuy nhiên, khi nào thùng xe tiếp tục được làm từ thép tấm, và mặt đường vẫn có sạn và đá nhỏ, thì sẽ không thể ngăn chặn hoàn toàn sự ăn mòn. Những viên đá này làm hỏng lớp sơn khi văng vào xe, do đó tạo ra các điểm tấn công của muối và nước. Và đây chính là lúc một yếu tố quan trọng trong các khái niệm được tạo ra bởi Volkswagen phát huy tác dụng: Bài Test Ăn Mòn Động, được thực hiện bởi bộ phận Phát triển tại cơ sở của Volkswagen ở Ehra-Lessin. Mọi sự phát triển mới đều được thử nghiệm tại đây và luôn tuân theo các tình huống thử nghiệm đa dạng - từ sạn, nước muối và ổ gà đến khí hậu và hệ thống hydropulse. Chương trình kéo dài sáu tháng trong đó chiếc xe phải trải qua 90 chu kỳ, mô phỏng mười hai năm được sử dụng bởi khách hàng trên toàn thế giới. Hàng năm, các mẫu xe Volkswagen đều phải vượt qua bài kiểm tra khắc nghiệt này, trong đó trung bình 68 kg muối được sử dụng mỗi năm/ 1 xe.

Mô phỏng những viên sỏi hay đá bị bánh xe làm văng lên: Mỗi viên sẽ tạo ra một động lực riêng

Các mô phỏng trên máy tính đã được chạy trong giai đoạn phát triển ban đầu để xác định cách đá văng lên bánh xe và va vào xe như thế nào. Thử nghiệm này nghiên cứu tác động của những viên đá nhỏ từ mặt đường, được bánh trước đẩy lên và văng lên thành xe. Các bánh xe và lốp xe lớn nhất được kiểm tra trong bài mô phỏng, mỗi viên đá nhỏ riêng biệt có tính năng động lực học và quỹ đạo riêng. Những điều chỉnh nhỏ nhất vài mm trong thiết kế đường viền bên hông xe thường dẫn đến những cải tiến lớn.

Các loại hạt sỏi đá khác nhau

Trong sản xuất xe tại Volkswagen, chống ăn mòn có 5 điều quan trong nhất: đường nối kín, niêm phong khoang, cấu trúc sơn, mạ kẽm, và lớp phủ chống phoi và lớp dưới. Tiến sĩ Johannes Neft, Trưởng bộ phận Phát triển Thân xe của thương hiệu Volkswagen cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện việc bảo vệ chống ăn mòn theo nghĩa hiện đại trong hơn 40 năm. Trong thời gian đó, chúng tôi không chỉ liên tục phát triển các giải pháp mới mà còn giữ lại công nghệ đã được thử nghiệm. Một ví dụ về điều này là việc phủ sáp lên thân xe mà chúng tôi đã làm từ năm 1978 ”. Trong quá trình này, thân xe sơn được làm nóng trước đến 80°C và các hốc được làm ngập sáp lỏng ở 117°C trong thời gian ngắn, phủ một lớp sáp mỏng giúp bảo vệ chống ăn mòn vĩnh viễn.

Bảo vệ chống ăn mòn của một mẫu xe bắt đầu từ rất lâu trước khi dây chuyền sản xuất của nó bắt đầu vận hành. Như tại các cửa của mẫu Golf mới. Cửa được xem là khu vực ẩm ướt mà nước mưa đi vào từ bên trên và thoát ra bên dưới. Đó là lý do tại sao Volkswagen áp dụng không dưới ba biện pháp bảo vệ ở phần dưới của cửa, nơi giao nhau của các bộ phận bên trong và bên ngoài. Một chất kết dính kỹ thuật lấp đầy khoang và nối hai phần một cách an toàn. Keo polyvinyl clorua bịt kín mép gấp và các khu vực bên trong cửa được bôi sáp công nghiệp không thấm nước để bảo vệ khoang.

Mô phỏng: đỗ xe ở sườn đồi gặp mưa lớn

Các yêu cầu đặt ra về chống rỉ sét ngày càng cao. Đối với các mẫu ID. điện, các nhà phát triển đang thực hiện các khái niệm hoàn toàn mới.

Volkswagen đã phát triển một thiết kế gầm xe hoàn toàn sáng tạo cho ID.3 điện . Pin cao áp lớn nằm bên dưới khoang hành khách và được bảo vệ bằng một tấm nhôm. Tấm này giúp cho phần lõi được bao bọc hoàn toàn. Lớp vỏ nhựa của nó không chỉ bảo vệ chống ăn mòn mà còn cải thiện đáng kể tính khí động học bên dưới xe, do đó tăng cường phạm vi hoạt động của nó.

Nếu ID.3 phải chịu tác động bên từ một chiếc xe khác, mặt bên hybrid sẽ bảo vệ cả ắc quy và người ngồi trong xe. Để giảm trọng lượng, mặt bên được trang bị bằng nhôm định hình nhẹ ở bên trong và thép cực nhẹ nhưng cường độ bền cực kì cao được sử dụng. Mặc dù các mặt bên là các khu vực khô, nhưng các biện pháp bảo vệ chống ăn mòn vẫn được áp dụng ở đây. Lớp phủ nhúng catốt cho tất cả các khoang, các mặt bên trong của tấm kim loại được bảo vệ bổ sung bằng sáp ngập.

Volkswagen sử dụng hàng loạt các thử nghiệm và biện pháp này để đảm bảo tuổi thọ cho các mẫu xe của mình trên toàn thế giới - vì không gỉ sét là điều cơ bản.

Bảo vệ hoàn hảo: phần dưới của ID.3 được bao bọc và các thành phần cấu tạo.

VW_nbdLogo_s_darkblue_digital_sRGB_56px.
  • Facebook - Grey Circle
  • YouTube - Grey Circle
  • Instagram - Grey Circle