Tin tức > Gần đây

ID.4 trên con đường trở thành chiếc xe điện của thế giới

ID.4 là chiếc SUV chạy điện đầu tiên của Volkswagen. Kỳ vọng là rất cao, vì đây là mẫu xe điện đầu tiên mở đầu cho cuộc tấn công của kế hoạch xe điện của Volkswagen trên toàn thế giới. Trong một cuộc phỏng vấn, Ralf Brandstätter, Giám đốc điều hành của thương hiệu và Thomas Ulbrich, thành viên Hội đồng quản trị mảng xe điện, giải thích các mối quan hệ chiến lược quan trọng.

Hoàn toàn chạy bằng điện: ID.4 “Chiếc xe sẽ được sản xuất và bán ở châu Âu, Trung Quốc và sau đó là ở Mỹ,” Ralf Brandstätter, Giám đốc điều hành của thương hiệu Volkswagen cho biết.

Ông Brandstätter, ID.3 vừa được tung ra thị trường và ID.4 đang trên đường ra mắt. Ông mong đợi điều gì từ chiếc E-SUV đầu tiên của thương hiệu Volkswagen?

Brandstätter: Với ID.4, chúng tôi đang xe điện ra khỏi thị trường ngách ở ba khu vực trọng điểm chính của chúng tôi. Chiếc xe sẽ sản xuất và bán ở châu Âu, Trung Quốc và sau đó là Mỹ. ID.4 vì thế đang dần trở thành xe điện của thế giới. Chúng tôi đang mở rộng nền tảng MEB của mình và tạo cơ sở kinh tế cho sự thành công của thế hệ ID. của chúng tôi. Đồng thời, ID.4 tập hợp hai mục tiêu quan trọng của chiến lược TRANSFORM 2025+ hiện có của chúng tôi: Tấn công điện và Tấn công SUV của thương hiệu Volkswagen - cả hai được kết hợp trong một phương tiện.

Điều gì khiến ông tự tin rằng ID.4 sẽ thành công?

Ulbrich: Xe SUV đang có nhu cầu cao bởi số lượng khách hàng ngày càng tăng. Họ cho thấy một cái nhìn tổng quan, an toàn và thoải mái. Ở Mỹ và Trung Quốc, SUV là phân khúc xe phổ biến nhất. Ở châu Âu và Đức, thị phần đang tăng đều đặn, đặc biệt là các mẫu xe nhỏ gọn đang bùng nổ. ID.4 là chiếc SUV chạy điện đầu tiên của chúng tôi - và nó nhắm mục tiêu rõ ràng đến thị trường số lượng lớn. Nó mang lại không gian, sự linh hoạt và tất cả những ưu điểm mà khách hàng đánh giá cao ở dòng xe SUV.

Ralf Brandstätter: “Với chiếc xe này, cuộc thảo luận về môi trường sẽ thay đổi - bởi vì những lập luận phản đối SUV để bảo vệ môi trường sẽ không còn nữa”.

Xe điện được coi là sạch, SUV là một vấn đề môi trường. Làm thế nào để cả hai phù hợp với nhau?

Brandstätter: ID.4 là viết tắt của sạch, sự cân bằng CO2 trong di chuyển. Giống như ID.3, nó rời khỏi nhà máy Zwickau mà không có “ba lô” lượng khí thải CO2 đi kèm. Điều này được chứng minh cho khách hàng của chúng tôi bằng chứng chỉ TÜV cho mỗi chiếc xe. Với chiếc xe này, các cuộc thảo luận liên quan đến môi trường sẽ thay đổi - bởi vì những lập luận về môi trường không còn phản đối một chiếc SUV nữa. Lập trường của chúng tôi rất rõ ràng: Volkswagen cam kết thực hiện các mục tiêu Hiệp định Paris. Chúng tôi đã bắt đầu quá trình khử cacbon hoàn toàn của thương hiệu. Đến năm 2050, Volkswagen trở thành công ty không phát thải.

Bảng cân đối CO2 trong sản xuất và phân phối ID.4 ở Zwickau hoạt động như thế nào?

Ulbrich: Volkswagen đã đầu tư khoảng 1,2 tỷ euro vào địa điểm Zwickau và tái cấu trúc hoàn toàn các cơ sở sản xuất của mình. Chúng tôi sử dụng điện xanh ở đó. Chúng tôi vận hành một nhà máy nhiệt và điện kết hợp hiệu quả cao, về lâu dài sẽ được vận hành bằng khí CO₂ trung tính. Chúng tôi đã phân tích khoảng 40.000 quy trình cho đến nguyên liệu thô. Các tòa nhà và nhà máy liên tục được tối ưu hóa năng lượng. Điện xanh cũng được các nhà cung cấp của chúng tôi sử dụng để sản xuất pin tiêu thụ nhiều năng lượng. Volkswagen bù đắp lượng khí thải không thể tránh khỏi thông qua các dự án bảo vệ khí hậu. Khách hàng của chúng tôi cũng có thể tham gia được việc này: nếu họ chỉ sạc bằng năng lượng xanh sau khi mua ID. của họ, họ sẽ lái xe hoàn toàn không phát thải.

“ID.4 đánh dấu sự khởi đầu của việc triển khai toàn cầu nền tảng MEB của chúng tôi, nền tảng được thiết kế đặc biệt cho các yêu cầu của xe điện.”

Tại sao ID.4 được định hướng phát triển trên ba lục địa?

Brandstätter: Volkswagen muốn trở thành công ty dẫn đầu thị trường thế giới về di động điện tử - nhưng điều đó sẽ không tự nó xảy ra. Do đó, thương hiệu Volkswagen đang đầu tư khoảng 11 tỷ euro vào năm 2024. Là một chiếc SUV nhỏ gọn, theo quan điểm của chúng tôi, ID.4 có những điều kiện tiên quyết tốt nhất để thành công trên quy mô lớn ở tất cả các thị trường quan trọng. Do đó, chúng tôi kỳ vọng thương hiệu Volkswagen sẽ sản xuất tổng cộng 1,5 triệu ô tô điện mỗi năm bắt đầu từ năm 2025. Và ID.4 có khả năng chiếm khoảng một phần ba số này. Do đó, ID.4 sẽ trở thành động lực hàng trăm nghìn lần thúc đẩy chúng ta định hướng lại.

Cuộc tấn công điện sau đó sẽ tiếp tục như thế nào?

Ulbrich: ID.4 đánh dấu sự khởi đầu của việc triển khai toàn cầu nền tảng MEB của chúng tôi, được điều chỉnh đặc biệt cho các yêu cầu của xe điện. Điều này sẽ cho phép Volkswagen mở rộng lợi thế cạnh tranh của mình thông qua quy mô kinh tế ngày càng tăng và sự hiệp lực trong sản xuất. Đến năm 2029, toàn bộ Tập đoàn có kế hoạch xây dựng khoảng 20 triệu xe điện tử chỉ dựa trên MEB. Những mẫu xe đầu tiên như ID.3 , ID.4 , ŠKODA ENYAQ , Audi Q4 e-tron và Cupra el-Born hiện đang dần có mặt trên thị trường.

VW_nbdLogo_s_darkblue_digital_sRGB_56px.
  • Facebook - Grey Circle
  • YouTube - Grey Circle
  • Instagram - Grey Circle